Ngày hội kết nối việc làm “MatchDay” 

19/05/2022, 09:34

Ngày hội kết nối việc làm “MatchDay”  - Ngày 18/05 vừa qua, rất nhiều bạn trẻ đã được tham gia phỏng vấn, trao đổi, tư vấn hướng nghiệp cùng các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp ngành truyền thông - marketing trong sự kiện “MatchDay”. 

Poster sự kiện Ngày hội kết nối việc làm “MatchDay”

Ngày hội kết nối việc làm “MatchDay” được tổ chức bởi dự án MarcomMatch, kết hợp cùng chuyên trang tuyển dụng ngành truyền thông - marketing (Marcom) Marcomjobs. Dự án MarcomMatch là một trong những dự án ấn tượng của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, với mục đích kết nối sinh viên ngành Marcom với nhà tuyển dụng, giúp các bạn định hướng tương lai và phát triển bản thân. 

Cái tên “MatchDay” được lấy ý tưởng từ ứng dụng hẹn hò: khi cả hai bên cùng có sự tìm hiểu và yêu thích với đối phương, họ sẽ “quẹt phải” và “match” nhau. Đối với công việc cũng như vậy, cả nhà tuyển dụng và ứng viên đều phải có sự tìm hiểu và kết nối với đối phương thì mới có thể đi đến quyết định đồng hành cùng nhau. Sự kiện “MatchDay” được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ đam mê ngành Marcom và nhà tuyển dụng có thể gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ về định hướng làm nghề cũng như phỏng vấn vào các vị trí phù hợp.  

Ứng viên tham gia phỏng vấn cho vị trí Planner tại I-click Media trong sự kiện “MatchDay”. 

Khai mạc sự kiện, đại diện các đơn vị tuyển dụng tham gia sự kiện bao gồm công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo WeWin Media, công ty Cổ phần Tập đoàn GCO, Đại lý du lịch Meditours đã có đôi lời phát biểu gửi đến Ban Tổ chức cũng như các bạn trẻ tham gia và theo dõi sự kiện. Chị Đàm Thị Hường, đại diện WeWin Media chia sẻ, một agency quảng cáo như WeWin luôn có nhu cầu nhân lực rất lớn, các bạn trẻ, những người mới trong ngành luôn là những nhân tố tiềm năng mà phía công ty luôn sẵn sàng đào tạo. 

Sau phần khai mạc, các bạn đăng ký tham gia sự kiện được trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng tại các “gian hàng” trên nền tảng Google Meeting, theo khung giờ đã được BTC sắp xếp và thông báo. Tại đây, mỗi bạn được đại diện các đơn vị tuyển dụng, cũng là những người đã có kinh nghiệm trong ngành Marcom tư vấn sửa CV trực tiếp, chia sẻ về những khó khăn, thách thức khi mới bước vào ngành, định hướng con đường đi sau này…, đồng thời được phỏng vấn trực tiếp vào vị trí mà các bạn muốn ứng tuyển. Bởi đây không phải là một buổi phỏng vấn đơn thuần mà còn là một buổi chia sẻ kiến thức, các bạn ứng viên và nhà tuyển dụng đều rất cởi mở, thoải mái. 

Các bạn ứng viên giao lưu, trao đổi cùng đại diện GCO Group. 

Nhiều bạn trẻ tham gia sự kiện đang làm sinh viên năm nhất, năm hai tại các trường đại học, chưa có nhiều kinh nghiệm ứng tuyển tại các công ty, cũng như chưa có nhiều góc nhìn khách quan về ngành Marcom đã được các anh, chị từ đơn vị tuyển dụng tư vấn và giải đáp thắc mắc một cách nhiệt tình, rõ ràng. Sau sự kiện, không chỉ là kiến thức, nhiều bạn đã có được cơ hội thực hành nghề, dấn thân và trải nghiệm ngành Marcom thực tế tại những môi trường làm việc chất lượng. 

Bạn Nguyễn Thùy Trang, sinh viên năm 3 đang theo học chuyên ngành Quan hệ công chúng chia sẻ sau khi tham gia sự kiện: “Em muốn ứng tuyển vào vị trí Content Marketing của Meditours, tuy nhiên là cũng chưa có kinh nghiệm nên cảm thấy hơi lo lắng. Nhưng lúc vào phòng meeting thì chị HR chia sẻ rất nhiều điều bổ ích, giúp em cảm thấy tự tin hơn và bớt mông lung về con đường của mình sau này.” 

Sự kiện kết thúc vào 16h cùng ngày với rất nhiều điều thú vị, bổ ích đến từ câu chuyện của các bạn trẻ, sự tư vấn nhiệt tình của nhà tuyển dụng cũng như nỗ lực của BTC với mong muốn gắn kết gần hơn các doanh nghiệp ngành Marcom với những bạn trẻ có tiềm năng, có đam mê. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn các sự kiện dành cho cộng đồng người làm nghề truyền thông - marketing nhằm tạo điều kiện cho các bạn phát triển sự nghiệp của bản thân. 

Quỳnh Bùi

Bình luận