Ngành cấp nước TP. HCM nhận sự hài lòng từ người dân về chất lượng dịch vụ cung cấp nước sạch

Mức độ hài lòng của người dân (khách hàng) Thành phố Hồ Chí Minh đối với dịch vụ cung cấp nước sạch năm 2024 tăng 12% so với năm 2023. Trong đó, tỷ lệ hài lòng tính trên tổng các tiêu chí thành phần đạt gần 88%, tăng 12,95 % so với năm 2023 (74,74%).

Người dân hài lòng cao việc tiếp nhận kiến nghị và phản hồi của ngành cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh .

Các đơn vị cấp nước đẩy mạnh số hóa, vừa nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận kiến nghị và phản hồi đến người dân vừa giảm thời gian khách hàng đi lại và giao dịch. Các đơn vị cấp nước đẩy mạnh số hóa, vừa nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận kiến nghị và phản hồi đến người dân vừa giảm thời gian khách hàng đi lại và giao dịch.

Kết quả này vừa được Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh công bố từ đánh giá sự hài lòng của người dân về chất lượng hoạt động của một số dịch vụ công ích trên địa bàn thành phố năm 2024, trong đó có dịch vụ cung cấp nước sạch, một trong những dịch vụ quan trọng thiết yếu.

Đặc biệt, tiêu chí tiếp nhận kiến nghị và phản hồi của ngành cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh có mức tăng vượt bậc, đạt 81,22% tăng 22,84 % so với năm 2023 (58,38%). Điều này cho thấy những nỗ lực nâng cao chất dịch vụ khách hàng của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên và các đơn vị cấp nước trong năm vừa qua. Đồng thời là cơ sở nhằm đánh giá khách quan chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ cấp nước.

Nhân viên Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ “24h” để giao dịch và thanh toán trực tuyến các dịch vụ cấp nước.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã chỉ đạo các công ty cấp nước thành viên và các xí nghiệp cấp nước trực thuộc tập trung các giải pháp phát huy kết quả đạt được, khắc phục các hạn chế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong đó, chủ động nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận kiến nghị và phản hồi; tiếp tục hoàn thiện, cải tiến các thủ tục, quy trình, quy định nghiệp vụ một cách có hệ thống, bám sát các quy định mới của nhà nước, theo hướng tạo thuận lợi hơn cho khách hàng, rút ngắn thời gian xử lý. Bảo đảm cấp nước an toàn, liên tục, chất lượng, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng nước của khách hàng.

Tập trung hoàn thiện kết nối giữa app chăm sóc khách hàng Sawaco và các phần mềm quản lý tại đơn vị cấp nước nhằm đồng bộ dữ liệu tự động liên thông; đẩy mạnh sử dụng ứng dụng trực tuyến để thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước qua đó gia tăng tiện ích, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ngoài ra, các đơn vị cấp nước tăng cường công tác truyền thông các ứng dụng trực tuyến đã được triển khai của công ty cấp nước để tăng số lượng người dân tải về và sử dụng, đồng thời có hình thức phù hợp để gửi thông báo tiền nước cũng như cung cấp hình thức thanh toán giá nước phù hợp với nhóm khách hàng lớn tuổi, gia đình neo đơn ít có điều kiện sử dụng thành thạo điện thoại thông minh.

PV

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 13/1/2025, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về phát triển khoa học, công nghệ; quán triệt, triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW, ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tạo sự chuyển biến mang tính đột phá về nhận thức và tổ chức thực hiện, góp phần đưa đất nước phát triển giàu mạnh, hùng cường trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại hội nghị. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:
Trong kỷ nguyên số, chuyển đổi nội dung số các tạp chí của Việt Nam có vai trò quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phổ biến tri thức, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trên không gian mạng. Đồng thời, góp phần “xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”(1) theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Ngày 16/12, tại thành phố Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top