Viettel Myanmar vượt 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 tại Myanmar

07/06/2020, 06:50

Viettel Myanmar vượt 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 tại Myanmar - Thông tin từ Viettel cho biết, Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar đã hoàn thành trước 6 tháng nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Myamar vào cuối năm 2019

Theo đó, ngày 4/6/2020, sau 2 năm chính thức kinh doanh, Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar, đã vượt mốc 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 và gấp 2,5 lần nhà mạng đứng thứ tư tại Myanmar.

Như vậy, Mytel đã hoàn thành trước 6 tháng nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Myamar vào cuối năm 2019.

Viettel Myanmar vượt 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 tại Myanmar

Myanmar trở thành thị trường quốc tế có số lượng khách hàng lớn nhất của Viettel trên toàn cầu. Trước đó, Myanmar cũng là thị trường nước ngoài đạt 2 triệu thuê bao nhanh nhất trong lịch sử của Tập đoàn Viettel (gồm cả thị trường Việt Nam) – chỉ sau 1 tháng cung cấp dịch vụ.

Myanmar là thị trường quốc tế thứ 10 của Tập đoàn Viettel và cũng là thị trường có quy mô dân số lớn nhất, được đầu tư lớn nhất. Vào thời điểm khai trương, Mytel có hạ tầng cáp quang chiếm 50% tổng số cáp quang tại Myanmar (36.000 km). Đây cũng là nhà mạng đi dộng đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc và cũng là công ty đầu tiên áp dụng cách tính cước theo block 1 giây (tính trên từng giây). 

Về mặt công nghệ, Mytel là nhà mạng đầu tiên tại Myanmar cung cấp dịch vụ VoLTE, eSIM, giới thiệu 5G tại Myanmar. Hiện tại, 75% khách hàng của Mytel sử dụng 4G (cao nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư). 

Mytel và sự phát triển thần tốc

Trong quý 1/2020, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về thuê bao cũng như dịch vụ mới (eSports) nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel, Mytel đã có lãi 25 triệu USD – sớm hơn thời điểm có lợi nhuận dự kiến 2 năm.

Kể từ khi Mytel gia nhập thị trường viễn thông, giá cước Internet di động tại Myanmar giảm 40% (từ 1,7 MMK/MB xuống còn 1MMK/MB). Đây là nhân tố quan trọng giúp phổ cập dịch vụ Internet tại đất nước này với mật độ tăng từ 31% (tháng 6/2018 – thời điểm Mytel cung cấp dịch vụ) lên 55% (tháng 9/2019). Mytel cũng là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11.

PV
 

Bình luận