Hội thảo khoa học: “Xu hướng truyền thông 3.0”

17/09/2015, 11:22

Ngày 16/9/2015, tại Hội trường D - nhà A1, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Xu hướng truyền thông 3.0”.

Các đại biểu tham dự Hội thảo “Xu hướng truyền thông 3.0”

Hội thảo do PGS,TS Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện chủ trì; đồng chủ trì có PGS,TS Đinh Thị Thúy Hằng, Nguyên Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

Hội thảo thu hút được sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành về truyền thông, marketing cùng hơn 200 khách mời là các sinh viên trong, ngoài Học viện và những người đang học tập, làm việc trong lĩnh vực truyền thông.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS,TS Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện đã chỉ rõ một số ưu việt của Web 3.0 đã tạo cơ hội cho truyền thông 3.0 đạt được những hiệu quả sâu rộng tới cộng đồng và đời sống xã hội. Tuy nhiên, cùng với sự ưu việt đó, truyền thông 3.0 cũng mang lại nhiều thách thức đối với những nhà hoạt động về truyền thông, marketing, nhà nghiên cứu, đào tạo cũng như người học về lĩnh vực này, do đó nắm bắt tri thức và kỹ năng sử dụng truyền thông mới là hết sức quan trọng.

 

PGS,TS Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện  phát biểu khai mạc Hội thảo

Công nghệ mới đang tạo ra những ảnh hưởng lớn trong mọi mặt của đời sống con người, trong đó tác động không nhỏ đến lĩnh vực Truyền thông. Khi truyền thông tương tác dựa trên nền tảng công nghệ web 2.0 phát triển lên tới tỉnh điểm, dự báo chu kỳ phát triển tiếp theo của truyền thông sẽ là kỷ nguyên 3.0, với những đặc trưng như tính tức thời, giá trị kết nối xã hội, xu hướng đa thiết bị, khả năng sử dụng miễn phí cũng như đặc tính mở, tương tác và ngôn ngữ quốc tế…

Hội thảo “Xu hướng truyền thông 3.0” đã nhận được hơn 20 bài tham luận cùng nhiều ý kiến trao đổi trực tiếp tại Hội thảo, trong đó các đại biểu, diễn giả, các nhà khoa học đã tập trung nêu lên bối cảnh và các xu hướng mới của Truyền thông 3.0, cung cấp một góc nhìn toàn cảnh về quá trình phát triển và hình thành của truyền thông 3.0 cũng như xu hướng chủ đạo của truyền thông trong kỷ nguyên mới.

Ngoài ra, các diễn giả cũng đã chia sẻ truyền thông chính trị trong kỷ nguyên 3.0 và những giá trị truyền thống mới, đặc biệt là truyền thông vì trách nhiệm xã hội, truyền thông về con người. Bên cạnh đó, chủ đề về Marketing 3.0, bản chất và những ứng dụng Marketing trong doanh nghiệp cũng được đề cập đến tại Hội thảo. 

Diễn giả Lê Quốc Vinh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn truyền thông Lê Group chia sẻ về "Truyền thông hôm nay và ngày mai - Sự thay đổi của xu hướng marketing". Nguồn: AJC

 

Diễn giả Uhm Seung Yong, Chuyên gia tư vấn KOICA tại AJC trao đổi về chủ đề: "Chính phủ 3.0 trong kỷ nguyên truyền thông 3.0". Nguồn: AJC

 Diễn giả Hà Anh Tuấn, CEO Vinalink chia sẻ về vấn đề "Bản chất của Marketing 3.0 trong các doanh nghiệp. Nguồn: AJC

PGS,TS Đinh Thúy Hằng, Nguyên Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo chia sẻ về  việc đào tạo trong lĩnh vực truyền thông, đặc biệt là tập trung vào chủ đề “Các cơ sở giáo dục và đào tạo chuẩn bị như thế nào cho Truyền thông 3.0". Nguồn: AJC

Với vai trò là nhà tổ chức Hội thảo, đồng thời là cơ sở đầu tiên đào tạo về Quan hệ công chúng và Quảng cáo tại Việt Nam, các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên của Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đã đưa ra cái nhìn về việc đào tạo trong lĩnh vực truyền thông, đặc biệt là tập trung xoay quanh vấn đề các cơ sở giáo dục và đào tạo chuẩn bị như thế nào cho Truyền thông 3.0.

Tổng kết Hội thảo, PGS,TS Phạm Huy Kỳ đánh giá cao những ý kiến trao đổi cùng những chia sẻ  kinh nghiệm quý báu của các diễn giả, đại biểu, nhà khoa học cho Hội thảo. Những góp ý, chia sẻ đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các sinh viên, học viên và những người đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo.

 

Hội thảo “Xu hướng truyền thông 3.0” đã kết thúc thành công tốt đẹp, các đại biểu, diễn giảng, nhà khoa học chụp ảnh kỷ niệm với tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo. Nguồn: AJC

Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Bình luận