Tin mới vụ Đại úy phi công Nguyễn Thành Trung hy sinh tại Anh

20/11/2017, 11:16

Tin mới vụ Đại úy phi công Nguyễn Thành Trung hy sinh tại Anh - Binh đoàn 18 - Bộ Quốc phòng xác nhận thông tin đại úy phi công của Việt Nam là Nguyễn Thành Trung đã hy sinh khi tham gia huấn luyện bay ở Vương quốc Anh ngày 17/11.

Hiện trường nơi máy bay chở Phi công Nguyễn Thành Trung bị rơi

Binh đoàn 18-Bộ Quốc phòng cho biết thông tin từ Trung tâm Huấn luyện bay (Helicopter Services) - Vương quốc Anh, vào hồi 11 giờ 47 phút (giờ địa phương-Vương quốc Anh, tức 18 giờ 47 phút giờ Việt Nam) ngày 17/11/2017, tại sân bay Wycombe Air Park (tên gọi khác là Booker Air Field), Đại úy phi công Nguyễn Thành Trung, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18, tham gia khóa huấn luyện giáo viên bay nâng cao thực hiện bài bay đường dài bằng mắt (VFR) trên máy bay Cabri G2 (loại máy bay trực thăng).

Phi công Nguyễn Thành Trung ngồi ghế học viên.

Khi máy bay cất cánh thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện theo kế hoạch, sau 15 phút thì mất liên lạc và gặp tai nạn, phi công Nguyễn Thành Trung đã hy sinh.

Nguyên nhân ban đầu theo phía Helicopter Services cung cấp, máy bay Cabri G2 bị một chiếc Cessna (máy bay cánh bằng nhỏ 2 chỗ ngồi) cũng đang thực hiện bay huấn luyện ở độ cao 1.800 feet - tương đương 600m, giảm độ cao đột ngột đâm vào đuôi máy bay Cabri G2, gây ra tai nạn ở độ cao 1.000 feet - tương đương 330m..

Cơ quan chức năng của hai nước đang tiếp tục điều tra, giải quyết vụ tai nạn

PA dẫn lời cơ trưởng Phil Croucher, 65 tuổi, đưa ra phỏng đoán rằng "điểm mù" chính là nguyên nhân khiến một trực thăng và máy bay Cessna 152 đâm vào nhau trong vụ tai nạn trên bầu trời Buckinghamshire, Anh hôm 17/11 khiến 4 người thiệt mạng.

Ông Croucher là cựu đồng nghiệp, từng phục vụ trong quân đội với ông Mike Green, một trong các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Khi tai nạn xảy ra, ông Green đang trong chuyến bay huấn luyện cùng Đại úy, phi công Nguyễn Thành Trung.

Trực thăng của hai người đang bay theo đường thẳng, còn chiếc Cessna 152 đang giảm độ cao từ phía sau. Phi công trên chiếc Cessna 152 có thể đã không nhìn thấy trực thăng, cũng như phi công trên trực thăng không thể phát hiện chiếc máy bay lao xuống từ phía sau do những "điểm mù" ở bên dưới và đằng sau.

Đại úy Nguyễn Thành Trung sinh năm 1985, được đánh giá là một phi công giỏi trong huấn luyện bay của không quân cũng như hàng không Việt Nam, đặc biệt là huấn luyện bay trực thăng.

Đại úy Nguyễn Thành Trung cũng là phi công lái chính trong các chuyến bay vận chuyển, thăm dò, khảo sát trên biển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hiện phía cơ quan chức năng Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể đại úy Nguyễn Thành Trung về Việt Nam.

Cũng theo báo này, dự kiến thi thể đại úy Trung sẽ được chuyển về đến Bà Rịa - Vũng Tàu trong 2-3 ngày tới.

Tổng hợp

Bình luận